You are here

Swatch

CÂU CHUYỆN VỀ SỰ CÁCH MẠNG

Vào năm 1983, một sự xuất hiện bất ngờ của một hãng đồng hồ Thụy Sĩ giá cả phải chăng, vỏ nhựa đã thay đổi thế giới đồng hồ 180 độ. Với sự xuất hiện của Swatch, đồng hồ không dừng lại là một công cụ đếm thời gian, nó trở thành một tuyên ngôn cho cái tôi của mỗi người. Swatch luôn gắn liền với tiêu chí “Chất lượng cao, giá thấp, có tính khiêu khích, phá cách và tràn đầy niềm vui sống”. Ngày nay, cuộc cách mạng vẫn tiếp tục: Swatch lên tiếng, mọi người đều hiểu.

Vào cuối thập niên 1970, chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đang dần thoái trào và sự vươn lên mạnh mẽ của các hãng đồng hồ Nhật Bản. Ngay đến cả người dân Thụy Sĩ cũng bắt đầu ưa chuộng sử dụng đồng hồ Nhật Bản.
Và rồi, Nicolas G.Hayek xuất hiện, nung nấu một cuộc cách mạng với mục đích giải cứu nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ khỏi vực thẳm.

Ý tưởng của Hayek là tạo nên “CHIẾC ĐỒNG HỒ THỨ HAI” – không phải một tạo phẩm cầu kỳ mà là một sản phẩm mới mẻ, thể hiện cá tính và cảm xúc của bạn: thanh lịch, xúc động, mạnh mẽ, quyến rũ…đều có thể được thể hiện thông qua chiếc đồng hồ. Và bởi vì giá cả hợp lý, “chiếc đồng hồ thứ 2” nhanh chóng được tiếp nối bằng các mẫu đồng hồ thứ 3, thứ 4…

Vào năm 2006, Swatch kỷ niệm chiếc đồng hồ thứ 333 triệu được sản xuất.

Ngày nay, Swatch là một trong những thương hiệu đồng hồ lớn nhất thế giới, được biết tới rộng rãi như một nhà sản xuất đồng hồ màu sắc rực rỡ, trẻ trung và cực kỳ thời trang. Nổi tiếng không chỉ bởi thiết kế, Swatch còn được đón nhận rộng rãi vì sức sang tạo không ngừng, cải tiến liên tục về kỹ thuật, sản xuất cũng như về marketing.